Hyundai Staria 2024 - MPV cỡ lớn lắp động cơ hybrid

Mẫu MPV thêm lựa chọn hệ truyền động hybrid, gồm máy xăng 1.6 tăng áp cùng một môtơ điện, tổng công suất 242 mã lực

Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc Hyundai bổ sung thêm tùy chọn hệ truyền động hybrid cho Staria tại thị trường nội địa. Hệ truyền động mới trên Staria dạng hybrid tự sạc, cung cấp công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với động cơ dầu 2.2 và xăng 3.5 V6.

Hệ truyền động mới trên Staria 2024 là sự kết giữa động cơ xăng Smartstream 1.6 tăng áp với một môtơ điện và hộp số tự động 6 cấp truyền sức mạnh tới bánh trước. Động cơ xăng sản sinh công suất 178 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265 Nm, trong khi môtơ điện có công suất 72 mã lực, mô-men xoắn 304 Nm.

Công suất kết hợp của hệ thống hybrid là 242 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm. Mẫu MPV cỡ lớn có trọng lượng 2.220 kg. Sau khi ra mắt Staria Hybrid là mẫu Staria mạnh nhất cho đến nay, vượt qua bản động cơ đốt trong 3.5 V6, trong khi cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7,7 lít/100 km đường hỗn hợp.

Ngoài động cơ, ngoại hình bản hybrid của Staria không thay đổi. Xe trang bị đèn pha LED đặt thấp và nổi bật với dải LED định vị toàn chiều rộng xe, đặt phía trên lưới tản nhiệt. Bản chuyên chở hàng Cargo tùy chọn 2 hoặc 3 hàng ghế. Bản Tourer chở khách cung cấp 9 hoặc 11 chỗ.

Nội thất không đổi với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng giải trí 10,25 inch với giao diện dành riêng cho bản hybrid. Hệ thống điều hòa tự động, hàng ghế trước tích hợp sưởi và thông gió. Cổng sạc USB-C, hệ thống khóa thông minh, cửa trượt tự động. Tính năng an toàn với hệ thống hỗ trợ lái ADAS.

Theo kế hoạch, Hyundai Staria Hybrid bán ra đầu tiên ở thị trường nội địa. Hãng xe Hàn Quốc chưa tiết lộ giá của Staria Hybrid. Trong khi bản Cargo giá 25.700 USD và bản Tourer giá 27.400 USD.

Share: